2021จะไม่มี Emoji ออกมาใหม่ เนื่องจากการแพร่ระบาด COVID-19

2021จะไม่มี Emoji ออกมาใหม่ เนื่องจากการแพร่ระบาด COVID-19

2021จะไม่มี Emoji ออกมาใหม่
2021จะไม่มี Emoji ออกมาใหม่ คิดว่าขาแชทหลายๆ คนน่าจะชอบใช้งานเจ้า Emoji กันนะ เหมือนสุภาษิตที่ว่าหนึ่งภาพแทนได้ล้านความหมาย ทำให้ Emoji ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และมีการอัปเดตภาพเซตใหม่ๆ เป็นประจำทุกปี แต่ล่าสุดได้มีรายงานว่า ในปี 2021 จะไม่มี Emoji เซตใหม่ออกมา
ซึ่งสาเหตุก็มาจากผลกระทบของการแพร่ระบาด COVID-19 ที่ทำให้แผนกำหนดการเดิมที่วางไว้ต้องถูกเลื่อนออกไป โดยในสถานการณ์ปกติ จะมีการประกาศใช้ Unicode Standard (มาตรฐานสากลที่คอยดูแลตัวอักษร และ Emoji) ออกมาก่อน เพื่อให้นักพัฒนา และนักออกแบบมีเวลาสร้าง และตรวจสอบ ชุด Emoji แบบใหม่ก่อนที่จะประกาศใช้งานจริง

แต่ผลจาก COVID-19 ทำให้ทาง Unicode Consortium องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนา Unicode ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัว Unicode Standard เวอร์ชันใหม่จากเดิมที่กำหนดให้เป็นเดือนมีนาคม 2021 ไปเป็นเดือนกันยายน 2021 แทน พูดง่ายๆ ก็คือ ทำให้มีเวลาไม่เพียงพอต่อการพัฒนาให้เสร็จในปี 2021 ได้
อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2020 Unicode 13.0 ที่มี Emoji เซตใหม่ นี้ จะยังเปิดตัวตามปกติ โดยมีกำหนดการประกาศใช้อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2020 ก็จะมีภาพเซตใหม่ๆ อย่าง ซานตาคลอส, นินจา, ชานมไข่มุก ฯลฯ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Macbook Pro รุ่น 13 นิ้ว เปิดตัวรุ่นใหม่เรียบร้อยแล้ว แรงกว่าด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ ความจุเพิ่มขึ้น

CPALL โบรกฯ คาดฟื้นตั้งแต่ Q3 หลังรัฐบาลผ่อนคลายล็อคดาวน์